Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bước tiến mới trong lĩnh vực ghép tạng trẻ em tại TP.HCM

Ngày đăng:  06/09/2024

 
Lượt xem: 637

Bệnh viện Nhi Đồng 2 vừa có dịp đón tiếp hai giáo sư hàng đầu trong lĩnh vực ghép gan trẻ em là Giáo sư Raymond Reding và Giáo sư Thierry Detaille từ bệnh viện Saint-Luc, Vương Quốc Bỉ. Tiếp đón đoàn có TS.BS Phạm Ngọc Thạch – Phó Giám đốc BV Nhi Đồng 2, cùng lãnh đạo các Phòng Chỉ Đạo Tuyến, phòng Kế hoạch Tổng hợp, và Khoa Gan Mật Tụy ghép gan. Qua đó, Bệnh viện Nhi Đồng 2 thực hiện ba trường hợp ghép gan trẻ em trong một tuần. Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng điều trị ghép gan cho trẻ em tại bệnh viện.

Giới thiệu về các chuyên gia:

• Giáo sư Raymond Reding: chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật ghép gan cho trẻ em trên thế giới. GS Reding đã có gần 20 năm đồng hành cùng Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong việc đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật ghép gan.

• Giáo sư Thierry Detaille: Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hồi sức ghép gan cho trẻ em. GS Detaille nổi bật với nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị và quản lý các trường hợp ghép gan phức tạp tại Vương Quốc Bỉ, Châu Âu.

 

Các hoạt động chính:

• Thực hiện ghép gan: Trong một tuần công tác, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 2 dưới sự hỗ trợ của hai giáo sư đã thực hiện thành công 3 ca ghép gan cho các bệnh nhi bệnh gan giai đoạn cuối. Sự thành công này không chỉ minh chứng cho khả năng chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện mà còn thể hiện sự hợp tác hiệu quả giữa các chuyên gia quốc tế và bệnh viện Nhi Đồng 2.

• Huấn luyện và đào tạo: đã tổ chức thành công một buổi hội thảo chuyên sâu về ghép gan trẻ em, nhằm chia sẻ các phương pháp, kỹ thuật mới và cập nhật kiến thức trong lĩnh vực ghép gan. Đây là cơ hội quý giá để các bác sĩ và nhân viên y tế của bệnh viện học hỏi và nâng cao kỹ năng chuyên môn từ các chuyên gia hàng đầu.

• Thăm khám và hội chẩn: Các chuyên gia đã thăm khám và hội chẩn các bệnh lý gan, mật và tụy khó chẩn đoán và điều trị, cung cấp những giải pháp và chiến lược điều trị hiệu quả cho các trường hợp phức tạp.

• Kế hoạch hợp tác cho năm 2025: Các chuyên gia và các Lãnh đạo đại diện bệnh viện đã họp và chuẩn bị kế hoạch cho các dự án hợp tác tiếp theo, nhằm tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng điều trị ghép gan cho trẻ em tại bệnh viện Nhi Đồng 2.

 

Sự hợp tác này đã mở ra nhiều cơ hội mới cho bệnh viện Nhi Đồng 2 trong việc cải thiện kỹ thuật và chất lượng điều trị ghép gan; không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho các bệnh nhi mà còn góp phần vào việc nâng cao uy tín và chất lượng của dịch vụ y tế tại bệnh viện.

 

Tác giả: ThS Văn Thị Thuỳ Linh - Phòng Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Nhi đồng 2

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác