Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tập huấn về công tác tổ chức - Ủy ban kiểm tra và công tác tổ chức các hoạt động Công đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2

Ngày đăng:  09/09/2024

 
Lượt xem: 1364

Nhằm rèn luyện và nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác Công đoàn, góp phần đẩy mạnh các hoạt động phong trào Công đoàn tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng như tạo môi trường giao lưu, học hỏi, tăng cường đoàn kết, gắn bó giữa Ban Chấp hành và các tổ công đoàn, Công đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2 tổ chức chuyến tập huấn tại Phan Thiết trong 2 ngày 6 và 7 tháng 9 cho cán bộ Công đoàn đang công tác tại bệnh viện với chuyên đề Công tác tổ chức - Ủy ban kiểm tra và công tác tổ chức các hoạt động công đoàn tại Công đoàn cơ sở.

 

Tham dự chuyến tập huấn có ông Lương Văn Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh; bà Phạm Lâm Lạc Thư - Chủ tịch Công đoàn bệnh viện Nhi Đồng 2, bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Phó Chủ tịch Công đoàn bệnh viện, cùng các thành viên trong Ban Chấp hành Công đoàn, đại diện Hội cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên và tổ trưởng, tổ phó tại các tổ công đoàn trong bệnh viện.

 

 

Ông Lương Văn Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế và
bà Phạm Lâm Lạc Thư - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2
cùng các cán bộ công đoàn tham gia chuyến t
p huấn

 

Tại buổi tập huấn, các cán bộ công đoàn tại bệnh viện đã được nghe ông Lương Văn Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế giới thiệu về hệ thống Công đoàn Việt Nam, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của người lao động; được nghe phổ biến Luật thực hiện dân chủ cơ sở, về công tác kiểm tra, giám sát thực hiện điều lệ Công đoàn, cũng như được trao đổi và học hỏi thêm về kỹ năng tuyên truyền vận động,...


 

Ông Lương Văn Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế thành phố
tập huấn cho cán bộ Công đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2

 

Với phương thức truyền đạt hấp dẫn, các cán bộ công đoàn tại bệnh viện đã hiểu rõ hơn chủ trương, chính sách, quy định và cách thức hoạt động của tổ chức Công đoàn. Thông qua những nội dung được tập huấn đã giúp cho các cán bộ Công đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2 nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng, từ đó góp phần giúp cho cán bộ Công đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2 hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa phong trào Công đoàn tại bệnh viện ngày càng phát triển.

Kết thúc buổi tập huấn, bà Phạm Lâm Lạc Thư - Chủ tịch Công đoàn bệnh viện thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn có những lời chia sẻ thân tình đến các cán bộ công đoàn tại các tổ. Bên cạnh những lời cảm ơn sâu sắc đến các tổ trưởng, tổ phó đã luôn đồng hành, gắn bó với Ban Chấp hành trong suốt thời gian qua, bà Phạm Lâm Lạc Thư cũng nhắn gửi mong muốn tập thể cán bộ công đoàn tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ luôn luôn gắn kết, không ngừng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, góp phần đưa hoạt động công đoàn tại bệnh viện ngày càng thiết thực hơn, hiệu quả hơn, thể hiện rõ nét hơn nữa sứ mệnh cao cả của tổ chức Công đoàn, tạo được lòng tin và là chỗ dựa vững chắc cho viên chức lao động đang công tác tại bệnh viện.

 

 

Bà Phạm Lâm Lạc Thư – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2
có những chia sẻ thân tình đến tất cả cán bộ Công đoàn công tác tại bệnh viện

 

Bên cạnh việc cung cấp những nội dung hữu ích và kỹ năng năng cần thiết trong công tác tổ chức các hoạt động Công đoàn, chuyến tập huấn cũng là dịp để cán bộ Công đoàn tại bệnh viện được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tham gia các trò chơi xây dựng đội nhóm, phối hợp cùng nhau để giải quyết các tình huống mà Ban tổ chức đưa ra.

Thông qua các trò chơi mà Ban tổ chức đưa ra, các đội đã phát huy được tinh thần đoàn kết, kỹ năng trao đổi thông tin, kỹ năng giải quyết tình huống...

 

 

Các thành viên chuyến tập huấn tham gia hoạt động team building

 

Bên cạnh sự hào hứng và sôi nổi qua các trò chơi vận động, chuyến đi cũng đọng lại những phút giây lắng động và ấm áp. Chị Võ Thị Bích Thảo - Tổ trưởng Công đoàn khoa Tiêu hóa, người đã gắn bó với hoạt động Công đoàn bệnh viện trong suốt 27 năm qua, chị xúc động chia sẻ với chị 27 năm là một quãng đường vô cùng hạnh phúc và đầy ý nghĩa, đó là khoảng thời gian chị được đồng hành cùng với hoạt động Công đoàn của bệnh viện với biết bao kỷ niệm đẹp, nhớ những lần cùng các bạn trong khoa sắp xếp công việc để có thể vừa hoàn thành công tác chuyên môn vừa tham gia các hoạt động do Công đoàn bệnh viện tổ chức hay những lúc sát cánh cùng đồng nghiệp tham gia các cuộc thi do Công đoàn Ngành tổ chức...Thời gian sắp tới tuy chị không thể tiếp tục đồng hành với Công đoàn bệnh viện nhưng với chị những kỷ niệm trong quá trình hoạt động Công đoàn tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ là những kỷ niệm đẹp những kỷ niệm quý giá mà chị không thể nào quên.

 

 

Chị Võ Thị Bích Thảo - Tổ trưởng Công đoàn khoa Tiêu hóa xúc động chia sẻ những kỷ niệm đẹp với hoạt động Công đoàn bệnh viện

 

Chuyến tập huấn về tổ chức các hoạt động Công đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2 khép lại, tuy chỉ vỏn vẹn trong 2 ngày nhưng chuyến tập huấn đã mang lại những giá trị thiết thực cùng với nhiều cung bậc cảm xúc. Bên cạnh việc được trang bị thêm những kỹ năng, nghiệp vụ công đoàn, chuyến đi đã góp phần tạo nên sự gắn kết và đồng lòng của tập thể cán bộ công đoàn tại bệnh viện, từ đó càng củng cố thêm quyết tâm của tập thể cán bộ Công đoàn bệnh viện trong mục tiêu xây dựng tổ chức Công đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2 ngày càng vững mạnh và phát triển, vì quyền và lợi ích chính đáng của viên chức lao động đang công tác tại bệnh viện.

 

Người viết bài: Ngô Duy Thanh

Ủy viên BCH Công đoàn - Bệnh viện Nhi Đồng 2

 

Đăng bởi: Công đoàn

[Trở về]

Các tin khác