Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi đồng 2 sẵn sàng chia sẻ với đồng bào chịu ảnh hưởng do bão số 3

Ngày đăng:  14/09/2024

 
Lượt xem: 284

Đồng cảm sâu sắc với đồng bào các tỉnh/thành phía Bắc đang chịu ảnh hưởng do bão số 3, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tham gia đóng góp và cùng chuẩn bị hơn 1.000 “Túi thuốc gia đình” gửi đến các địa phương.

 

Sự kiện đóng gói hơn 1.000 “Túi thuốc gia đình” vừa hoàn tất vào sáng nay (ngày 14/9) tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Hoạt động nằm trong chiến dịch của Ngành Y tế Thành phố gửi đến người dân phía Bắc đang bị ảnh hưởng do bão. Trong đó Bệnh viện Nhi đồng 2 làm Trưởng đoàn phụ trách hỗ trợ Y tế tỉnh Bắc Cạn, cùng với các bệnh viện thuộc đoàn: Bệnh viện Trưng Vương; Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức; Bệnh viện quận Tân Phú; Bệnh viện Lê Văn Việt.

 

Ngay sau khi tiếp nhận chủ trương của Sở Y tế về việc sẵn sàng hỗ trợ y tế đến các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng sau cơn mưa bão số 3, Ban Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 2 đã nhanh chóng chỉ đạo các Khoa phòng liên quan: Khoa Dược, Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng Công tác xã hội, Công Đoàn, Đoàn Thanh niên chuẩn bị “Túi thuốc gia đình”.

 

Thuốc được các bệnh viện trong nhóm chuẩn bị theo hướng dẫn của Sở Y tế, trong đó có 10 loại thuốc thường gặp và 2 vật tư y tế (băng cá nhân và gạc y tế). Thuốc được đóng gói trong từng túi zíp chống nước và kèm theo hướng dẫn sử dụng của từng loại thuốc nhằm thuận tiện cho người dân khi sử dụng.

 

Mỗi túi thuốc được thực hiện cẩn thận, chứa đựng tấm lòng của nhân viên y tế thành phố.

 

Cùng với truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, những ngày qua Công đoàn bệnh viện Nhi đồng 2 đã phát động chương trình đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh/thành phía Bắc. Chia sẻ từ Ths Phạm Lâm Lạc Thư – Chủ tịch Công đoàn bệnh viện, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên các tổ Công đoàn. Qua đợt 1 hoạt động này đã tiếp nhận gần 60 triệu đồng và sẽ tiếp tục diễn ra trong tuần tới.

 

Chứng kiến những thiệt hại do bão lũ gây ra, cả nước ta đang hướng về các địa phương với mong muốn chia sẻ với đồng bào. Toàn thể nhân viên y tế Bệnh viện Nhi đồng 2 là một phần trong đó, hy vọng các địa phương sớm vượt qua những ảnh hưởng nặng nề do bão lũ!

 

 

 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác